Dead Space Remake จะมาพร้อมกับสำเนา Dead Space 2 ฟรี

ย้อนไปเมื่อสิบกว่าปีก่อนนั้น ในช่วงที่เกมสยองขวัญกำลังบูมและเป็นที่นิยมอยู่ Dead Space คือชื่อของอีกหนึ่งสดยอดเกมที่เรียกได้ว่า คนเล่นต้องใจถึงจริง ๆ ถึงจะพยายามกลั้นใจเล่นจนจบได้ เพราะมันน่ากลัวสุด ๆ อย่างไรก็ตาม กว่า 15 ปีผ่านไป ในที่สุด EA Motive ก็ตัดสินใจหยิบเอาเกมซีรีส์นี้มาปัดฝุ่นใหม่อีกครั้งใน Dead Space Remake แต่การ Remake ของเกมนี้จะยิ่งใหญ่ สมศักดิ์ศรีการรอคอยมากน้อยแค่ไหนกันแน่

การ Dead Space Remake ใหม่โดยใช้เอนจิ้นยอดนิยมของ EA อย่าง Frostbite Engine

ย้อนไปเมื่อปี 2021 Jeff Grubb นักข่าววงการเกมชื่อดังเคยออกมาเปิดเผยว่า Dead Space Remake นั้น กำลังพัฒนาอยู๋ ภายใต้การดูแลของ EA Motive และเลือกที่จะใช้เอนจิ้นเกมยอดนิยมประจำค่าย อย่าง Frostbite Engine โดยมีข่าวลือว่า การตัดสินใจ Remake เพราะเห็นถึงการประสบความสำเร็จของเกม Survival Horror หลาย ๆ เกม อย่าง Resident Evil 2 และ 3 Remake แถมยอดขายเกม Single Player อย่าง Star Wars Jedi: Fallen Order ก็ถือว่าปังมาก ๆ ทาง EA จึงอนุมัติให้สร้าง

ผลงานของ EA Motive ก่อนหน้านี้คือ Star Wars Squadrons ซึ่งเป็นผลงานที่ใช้ Frostbite Engine ในการทำเช่นกัน งานนี้โปรเจกต์Dead Space Remake จึงได้เริ่มต้นทำกันอย่างเป็นทางการ โดยมีเป้าหมายให้มันเป็นเกมใหม่ แต่คงเอกลักษณ์หลายภาคส่วนของเกมเดิมเอาไว้ให้ได้ด้วย

แรกเริ่มเดิมที Dead Space คือผลงานของ Glen Schofield และ EA Redwood Shores ที่อยากสร้างเกมสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และตัวเกมยังได้แรงบันดาลใจมาจากเกมอย่าง Resident Evil 4 และเกมยังใช้เวลาในการสร้างไม่ถึง 1 ปีอีกด้วย แต่เป็นตำนานตราตรึงจนถึงทุกวันนี้

ย้อนรอยสู่ความสยองขวัญบนยานอิชิมูระกับวิศวกรหนุ่มดวงซวย

Dead Space เป็นเรื่องราวของ Isaac Clarke วิศวกรยานและสมาชิกทีมช่วยเหลือที่ถูกส่งมายังดาวเคราะห์ Aegis 7 เพื่อตามหายาน USG Ishimura ที่ขาดการติดต่อไป ส่วนตัว Isaac เองก็มาตามหาตัว Nicole แฟนสาวที่มากับยานลำนี้ด้วย แต่แล้วก็พบว่าทั้งยานเต็มไปด้วยโศกนาฎกรรมที่เกิดจากวัตถุประหลาดที่ทำให้ผู้คนคลุ้มคลั่งและกลายร่างไปเป็น Necromorphs

Isaac พ่อหนุ่มวิศวกรดวงซวยต้องเผชิญหน้ากับเหล่าอสูรกายสุดสะพรึงอย่าง Necromorphs ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในศัตรูที่น่ากลัวเป็นเบอร์ต้น ๆ ของวงการเกมเลยทีเดียว และเมื่อมันกลับมาในเวอร์ชั่น Remake จะออกมาเป็นยังไง ก็มาเตรียมตัว และรอดูกันได้ในปีหน้า แต่นี่คือรายละเอียดเบื้องต้นของDead Space Remake

Next-Gen อย่างแท้จริงกับเวอร์ชั่น Remake ที่จะทำให้เกมการเล่นระทึกยิ่งขึ้น

เบื้องต้นของรายละเอียดเกมนี้ ทีมงาน EA Motive บอกว่า มันเป็นการ Rebuild หรือสร้างขึ้นมาใหม่แต่แรก โดยไม่ใส่ของเก่าเข้ามาเลย ในแง่ของภาพ เสียง เนื้อหา เกมเพลย์การเล่น ทุกอย่างจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แต่ยังคงมีฐานจากของเดิม มันไม่ใช่การพอร์ต แต่เป็นการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดจริง ๆ

นอกจากนั้นด้วยความที่ตัวเกมเข้าสู่ Generation ใหม่แล้ว คราวนี้ตัวเกมเลยจะลงให้กับเครื่องรุ่นใหม่อย่าง PC , PlayStation 5 , Xbox Series ด้วยขุมกำลังของเครื่องเกมยุคนี้สามารถเล่นแบบ No Loading Screen หรือไร้ฉากโหลดใด ๆ เข้ามาได้ ทำให้ผู้เล่นสามารถเต็มอิ่มกับการผจญภัยโดยไม่ถูกขัดจังหวะด้วยฉากโหลดแต่อย่างใด และที่เจ๋งจริง ๆ ก็คือ แม้จะใช้เนื้อหาดั้งเดิม แต่ทีมงานก็เปิดเผยว่า จะมีการใส่หลายสิ่งหลายอย่างที่ตั้งใจจะใส่ไว้ในต้นฉบับ แต่ด้วยขีดจำกัดของฮาร์ดแวร์ในอตนั้น ทำให้ต้องตัดออกไป ซึ่งอันนี้ก็ต้องรอดูว่าเขาจะใส่อะไรลงไปบ้าง

และใครที่กำลังคิดจะแซว EA ว่า เดี๋ยวคงหั่น DLC หั่นของมาขายแยกอีก ขอบอกเลยว่าปลอดภัยหายห่วง เพราะรอบนี้ยืนยันเลยว่า มันจะมาแบบเกมเต็มจริง ๆ ไม่มีหั่นแยก ไม่มีขายของยิบย่อย ซ์้อเท่าไร จ่ายเท่าไร ได้กลับไปแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่นอนและท้ายที่สุด ใครที่เซ็งกับการที่ตัวเอกภาคแรกจะมีเสียงพากย์ใส่เข้ามาให้แล้ว ทุกคนจะได้เลิกแซวว่า Isaac เป็นใบ้ ไร้อารมณ์กันเสียที

จัดเต็มขนาดนี้ บอกได้เลยว่า ยังไงก็น่าสัมผัส กับประสบการณ์ Dead Space Remake ใครที่ยังติดใจเกมภาคนี้ รอสัมผัสกันได้ด้วยตัวเองในวันที่ 24 มกราคม 2023 ทั้งบน PC และ Console

PS5-Dead Space Remake ราคา 2,190 บาท

บทความที่เกี่ยวข้อง

หัวข้อน่าสนใจ