Hogwarts Legacy สัมผัสฮอกวอตส์ในช่วงทศวรรษที่ 1800

Hogwarts Legacy ถ้าหากว่าพูดชื่อของ Harry Potter เชื่อว่าใครหลายจะต้องรู้จักซีรีส์ชื่อดังที่เป็นผลงานชิ้นเอกของ JK Rowling ซึ่งได้รับความสนใจจากนานาชาติและได้รับรางวัลมากมาย นับตั้งแต่เปิดตัวนวนิยายเรื่องแรก Harry Potter and the Philosopher’s Stone เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 1997 หนังสือเหล่านี้ได้รับความนิยมอย่างมากบทวิจารณ์เชิงบวกและความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ทั่วโลก หลังจากนั้นมาก็ได้มีการนำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับนวนิยายเรื่อง Harry Potter มาหลายต่อหลายรูปแบบ และในรูปแบบของเกมเองก็มีการนำเนื้อหามาดัดแปลงเป็นตัวเกมเช่นกัน โดยส่วนมากแล้วตัวเกมที่นำเนื้อเรื่องเกี่ยวกับนวนิยาย Harry Potter มาจากเนื้อหาในนวนิยายเองโดยตรง แต่จะมีสักที่ครั้งที่จะนำเสนอความเป็นไปของโรงเรียนที่เป็นสถานที่หลักของเรื่องอย่าง Hogwarts ก่อนที่ตัวละคร Harry Potter จะเข้ามาในโรงเรียน ซึ่งทางทีมผู้พัฒนาอย่าง Avalanche Software ได้นำจุดนี้มาพัฒนาตัวเกมอย่างHogwarts Legacy ที่จะมีจำหน่ายในปี 2022 นี้ โดยได้รับการจัดจำหน่ายโดย Warner Bros. Games ซึ่งวันเวลาที่แน่นอนในการจัดจำหน่ายยังไม่ได้รับการยืนยันจากทีมงานอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้ประกาศออกมาว่าจะมีการจำหน่ายตัวเกมในปี 2022 เหล่าแฟนเกมและแฟนซีรีส์ต่างจับตามองถึงวันที่ตัวเกมจะวางจำหน่าย และจากทั้งทีมผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายก็ถือว่าเป็นค่ายเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงถือเป็นเครื่องรับประกันถึงคุณภาพของตัวเกมได้เป็นอย่างดี

Hogwarts Legacy เนื้อหาเรื่องราวของฮอกวอตส์ในช่วงทศวรรษที่ 1800

Hogwarts Legacy เป็นเกมแอ็กชัน RPG แบบโอเพ่นเวิลด์ที่สมจริงซึ่งมีฉากอยู่ในโลกที่เปิดตัวครั้งแรกในหนังสือ Harry Potter เริ่มต้นการเดินทางผ่านสถานที่ที่คุ้นเคยและใหม่ในขณะที่คุณสำรวจและค้นพบสัตว์มหัศจรรย์ปรับแต่งตัวละครและประดิษฐ์ยาของคุณต้นแบบการร่ายคาถาอัปเกรดความสามารถและกลายเป็นพ่อมดที่คุณต้องการเป็น สัมผัสฮอกวอตส์ในช่วงทศวรรษที่ 1800 ตัวละครของคุณคือนักเรียนที่ถือกุญแจสู่ความลับโบราณที่ขู่ว่าจะฉีกโลกเวทมนตร์ออกจากกัน ค้นพบความรู้สึกของการใช้ชีวิตที่ฮอกวอตส์ในขณะที่คุณสร้างพันธมิตรต่อสู้กับพ่อมดแห่งความมืดและในที่สุดก็ตัดสินชะตากรรมของโลกเวทมนตร์ มรดกของคุณคือสิ่งที่คุณทำจากมัน ใช้ชีวิตที่ไม่ได้เขียนไว้

รูปแบบเกมเพลย์

จนถึงตอนนี้ดูเหมือนว่ารูปแบบการเล่นจะรวมถึงการสร้างตัวละครที่มีรายละเอียดการร่ายคาถาการสำรวจและองค์ประกอบของแอ็กชันและการเล่นตามบทบาท เนื่องจากเป็นเรื่องปกติสำหรับเกมคอนโซลและพีซีที่ไม่ฟรี จึงไม่มีการใช้ระบบไมโครทรานส์แอ็กชัน ซึ่งแตกต่างจากเกมมือถือ Hogwarts Mystery ที่คล้ายกัน ผู้เล่นจะสามารถพัฒนาสไตล์การดวลของตัวเองโดยการรวมคาถาที่แตกต่างกัน พวกเขาจะสามารถสร้างพันธมิตรที่เฉพาะเจาะจงได้ มันบอกเป็นนัยแม้ว่าจะไม่ได้รับการยืนยันแต่ก็เป็นไปได้ที่จะเป็นพ่อมดแห่งความมืดหรือแม่มดแทนที่จะเดินตามเส้นทางฮีโร่ เกมดังกล่าวจะมีฉากอยู่ในที่ราบสูงสกอตติช รวมถึงฮอกวอตส์และดินแดนอันกว้างใหญ่รอบๆ เที่ยวบินไม้กวาดจะถูกใช้เพื่อไปยังสถานที่ที่ไกลออกไปซึ่งจะรวมถึงหมู่บ้านพ่อมดเช่น Hogsmeade ทิวทัศน์และสภาพแวดล้อมอื่นๆ จะมีรายละเอียดและซับซ้อนอย่างมาก และภูมิอากาศทั้งสี่จะสะท้อนให้เห็นในภูมิทัศน์

ตัวละครที่คุณสามารถสร้างขึ้นมาเองเพื่อเข้าเรียนได้

ผู้เล่นจะสร้างตัวละครที่สามารถควบคุมเวทมนตร์โบราณที่จะเข้าเรียนที่โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์โดยเริ่มตั้งแต่ยังเป็นนักเรียนชั้นปีที่ห้าในปี 1890 พวกเขาจะได้สัมผัสกับชีวิตของนักเรียนขณะที่พวกเขาดำเนินชีวิตที่ไม่ได้เขียนไว้และเริ่มต้นการเดินทางที่อันตรายเพื่อเปิดเผยความจริงที่ซ่อนอยู่ของโลกเวทมนตร์ นอกจากตัวเอกแล้ว ยังมีนักเรียนเช่น Natsai Onai, กริฟฟินดอร์ผู้กล้าหาญและแสวงหาความยุติธรรม, Poppy Sweeting, ฮัฟเฟิลพัฟที่ใจดีและรักสัตว์ร้าย และเซบาสเตียน ซัลโลว์ สลิธีรินผู้มีเสน่ห์ วายร้ายจะรวมถึง Ranrok, ก็อบลินแสดงละครกบฏต่อพ่อมดและวิกเตอร์รุกวูด, พ่อมดมืดและพันธมิตรของเขา

กว่าจะมาเป็น Hogwarts Legacy

ตัวเกมมีการรั่วไหลออกมาครั้งแรกใน Reddit ในเดือนตุลาคม 2018 ควบคู่ไปกับตัวอย่างที่ไม่เป็นทางการที่ถูกลบไปแล้วซึ่งแสดงให้เห็นการสร้างตัวละครที่กว้างขวางการร่ายเวทมนตร์สิ่งมีชีวิตที่มีมนต์ขลังและการสำรวจ ไม่มีความคิดเห็นอย่างเป็นทางการจาก Warner Bros หรือ J. K. Rowling แม้ว่าแหล่งข้อมูลที่มีชื่อเสียงหลายแห่งใน WB Avalanche รวมถึงพนักงานระดับสูงล้อเล่นหรืออ้างว่ารู้เกม ตัวเกมได้รับการประกาศผ่านสตรีมการแสดงวิดีโอเกมโดย Sony เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2020 มีกำหนดจะพร้อมให้ผู้เล่นในปี 2021 แต่ต่อมาได้เลื่อนวันออกไปเป็นปี 2022 เพื่อพัฒนาเกมต่อไปเพื่อประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับผู้เล่น เมื่อวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2022 PlayStation ได้เปิดเผยงานนำเสนอ State of Play ที่มีเนื้อหาการเล่นเกมและเบื้องหลัง 20 นาที แชนด์เลอร์ วูด ผู้จัดการชุมชนเปิดเผยว่าเกมจะไม่มีไมโครทรานส์แอ็กชันใดๆ เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2022 PlayStation เปิดเผยว่า PS5 จะมีสิทธิพิเศษที่เกี่ยวข้องกับคอนโทรลเลอร์ Dual Sense

สุดท้ายนี้ ทางผู้พัฒนาขอขอบคุณอย่างมากต่อชุมชนผู้เล่น Hogwarts Legacy ทางผู้พัฒนามุ่งมั่นที่จะนำเสนอเนื้อหาที่น่าตื่นตาตื่นใจให้กับคุณในอนาคต ดังนั้นโปรดกลับมาตรวจสอบกิจกรรมต่างๆ อยู่เสมอ หากใครที่ชอบบทความดีๆ แบบนี้ และไม่อยากพลาดเนื้อหาหรือรีวิวเกมดีๆ ก่อนใคร อย่าลืมติดตาม games-knowledge เพื่อที่คุณจะได้ไม่พลาดเนื้อหาดีๆ Content โดนๆ ก่อนใครในวงการเกม

บทความที่เกี่ยวข้อง

หัวข้อน่าสนใจ