Wanted: Dead รับบทเป็นตัวรวจไซเบอร์พังค์ไล่ฟาดฟันศัตรู

  • Wanted: Dead
  • ประเภท : Action
  • เครื่อง : PS5 ,PS4, Xbox Series, PC
  • วางจำหน่าย : 14 กุมภาพันธ์ 2023
  • พัฒนาโดย : Soleil / 110 Industries

จะเป็นอย่างไร ถ้ามีการเอาเกมเพลย์เดือดๆ ใส่ในธีม Cyberpunk รวมกับแอคชั่นดุเดือดสไตล์หนังฮ่องกง บวกกับลีลาสังหารโหดสุดเร้าใจ นี่คือผลงานจาก “อดีต”ทีมงานผู้สร้าง DEAD or Alive และ Ninja Gaiden กับผลงานใหม่ Wanted: Dead

เป็นผลงานเกมจากทาง Soleil และ จัดจำหน่ายโดย 110 Industries โดยได้ ผู้กำกับ: Hiroaki Matsui ( ผู้กำกับซีรีส์Ninja Gaiden ) และโปรดิวเซอร์ Yoshifuru Okamoto (โปรดิวเซอร์Ninja Gaiden IIและDevil’s Third )

เกมดังกล่าวจะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในรอบ 1 สัปดาห์ ของหน่วยพิเศษ Zombie Unit ตำรวจฮ่องกงระดับหัวกะทิมือหนึ่ง ในภารกิจเพื่อเปิดเผยแผนการสมรู้ร่วมคิดที่สำคัญขององค์กรก่อการร้าย ผู้เล่นคือร้อยโท Hannah Stone ตำรวจฮ่องกงสุดคูล และควงดาบคู่กับปืนลุยกับทหารรับจ้าง สมาชิกแก๊งทรชน ในโลกไซเบอร์พังก์ที่เต็มไปด้วยแสงสี ที่ผ่านการผสมผสานที่อันลงตัวระหว่างอาวุธไฮเทค และโลว์เทคแบบยุค 90

ตัวเกมจะเน้นแอคชั่นต่อสู้ระยะประชิด Hack-n-slash ที่จะใช้ท่าโจมตีอันหลากหลาย และ ท่าจบ Finish Move ที่ไม่ซ้ำกัน มากถึง 80 ท่า เพื่อหั่นศัตรูให้เป็นลูกเต๋า นอกจากดาบซามูไรสุดคมสุดโม้แล้ว ยังมีไรเฟิลจู่โจม, SMG, LMGs และเครื่องยิงลูกระเบิด แน่นอนว่าการต่อสู้ไม่ง่าย เพราะนี่เป็นการต่อสู้แบบ 1 รุม 100 ฝูงทหารรับจ้าง ทหารไซบอร์ก และกองกำลังรักษาความปลอดภัยส่วนตัวของมาเฟีย รอต้อนรับคุณในเกมชนิด ไม่จบด่าน ก็มาไม่หยุด

เกมเพลย์ 30 นาที มันส์ๆเดือดๆ Wanted: Dead

Hiroaki Matsui ผู้กำกับ กล่าวถึงเกมนี้ว่า Wanted: Dead

“[ตัวเอกคือ] ผู้หญิงที่แข็งแกร่งรูปร่างใหญ่ แต่เพียงเพราะเธอแข็งแกร่งไม่ได้หมายความว่าเธอจะมีความสุขตลอดไป เหมือนในชีวิตจริง เธอมีปัญหาของตัวเอง เธอควรจะเป็นมนุษย์ธรรมดา แต่เธอกลับมาพร้อมกับทักษะที่อันตราย และนั่นทำให้เธอถูกโยนให้ไปทำภารกิจเสี่ยงตาย

“แน่นอนว่ามันมาพร้อมกับความยากลำบากในแบบของมัน และเธอไม่เพียงแค่วิ่งไปรอบๆ เพื่อร้อง ‘โอ้ พระเจ้า! ฉันกลัวมาก!’ ผมคิดว่าเธอทั้งแข็งแกร่งและสวยงามน่าดึงดูด แต่ในขณะเดียวกันเธอก็มีความเป็นมนุษย์มากกว่าที่เห็น แต่เธอซ่อนความเป็นมนุษย์นั้นไว้ในตัวเธอ และ เป็นตัวละครที่เท่มาก ผมคิดว่ามันน่าสนใจ

“แน่นอน เนื่องจากผมสร้างเกมแอคชั่นมาระยะหนึ่งแล้ว มันมีหลายส่วนที่จะต้องเลือกใส่ลงไป โดยเฉพาะในส่วนแอคชั่นเอง ซึ่งผมเคยทำฉากคัตซีนและฉากเนื้อเรื่องในเกมแบบนั้นมานานแล้ว ดังนั้นฉันจึงต้องการเล่าเรื่องในเรื่องนี้ให้ถูกต้อง”

Natsuki Tsurugai หัวหน้านักออกแบบ

“เรากำลังพยายามเล่นเกมฮาร์ดคอร์ด้วยเช่นกัน ซึ่งแตกต่างจากลูกค้าชาวญี่ปุ่นอย่างมาก ผู้จัดจำหน่ายเกมชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่กำลังมุ่งสู่เส้นทางที่พวกเขาต้องการเกมสบาย ๆ มากมาย แต่ 110 Industries ตรงไปตรงมาตั้งแต่เริ่มต้นและกล่าวว่าพวกเขาต้องการเกมที่ “ยาก ชนิดไม่ยอมผู้เล่นได้เล่นแบบง่ายๆ” พวกเขาหลงใหลในเรื่องนี้มาก และเนื่องจากเราสร้างเกมแอคชั่นยากๆ มาเป็นเวลานาน… เราจึงสามารถจัดการกับสิ่งต่างๆ ได้อย่างง่ายดายมาก

“เราทั้งคู่ต้องการสร้างเกมฮาร์ดคอร์ รู้สึกว่าเรามีความปรารถนาที่คล้ายกันมาก รู้สึกเหมือนว่าเราคิดออกว่าเกมฮาร์ดคอร์ประเภทไหนที่เราอยากทำ และสำหรับนโยบายใหญ่ๆ ทั้งหมด เราทุกคนต่างก็เข้าใจตรงกัน เนื่องจากสถานการณ์และทรัพย์สินทางปัญญาที่เป็นงานออริจินอล พวกเขาจึงมีความหลงใหลในสิ่งที่พวกเขาทำทั้งหมด เราไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งนั้นได้ แต่เราต้องการที่จะมีเสน่ห์ตามความคิดของพวกเขา และความหลงใหลของพวกเขา” Wanted: Dead

บทความที่เกี่ยวข้อง

หัวข้อน่าสนใจ